ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะตลาดคาดเฟดลดดอกเบี้ยอีก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 11, 2007 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ตลาดปริวรรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (11 ตุลาคม) หลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลง และจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.40 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 117.185 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 117.25 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก และค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเล็กน้อยแตะ 1.414 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4145 ดอลลาร์/ยูโร
"ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ยังคงร่วงลง เนื่องจากนักลงทุนในตลาดปริวรรตเงินตราคาดว่า เฟด จะลดดอกเบี้ยอีกในปีนี้ แม้ว่า ตลาดพันธบัตรสหรัฐไม่ได้นำปัจจัยนี้มาเป็นสาเหตุ" จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์จาก ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าว
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐถูกแรงกดดันต่อเนื่องจากคืนวานนี้ หลังจากการดิ่งลงของตลาดหุ้นดาวโจนส์กระตุ้นให้เกิดการทำแครี่เทรดสกุลเงินเยน
นอกจากนี้ นูแนน กล่าวว่า ปัจจัยที่กดค่าเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าได้แก่ กระแสคาดการณ์เริ่มแผ่วลงว่า กลุ่มรัฐมนตรีคลังยุโรปจะร่วมกันสกัดกั้นความแข็งแกร่งของค่าเงินยูโร ในการประชุมกลุ่มจี 7 เดือนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ