ออสเตรเลียเผยกิจกรรมภาคก่อสร้างเดือนก.ย.ขยายตัว 6.8 จุดแตะ 55.2 จุด

ข่าวต่างประเทศ Monday October 8, 2007 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ออสเตรเลียน อินดัสตรี กรุ๊ป (AIG) เปิดเผยว่า กิจกรรมการก่อสร้างในออสเตรเลียขยายตัวในเดือนกันยายน หลังจากที่ร่วงลงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากการก่อสร้างบ้าน วิศวกรรมและกิจกรรมเชิงพาณิชย์เพิ่มสูงขึ้น 
ดัชนีการดำเนินงานการก่อสร้างเอไอจี/สมาคมอุตสาหกรรมที่พักอาศัยที่ผ่านการทบทวนแล้วประจำฤดูกาลขยายตัวขึ้น 6.8 จุดแตะระดับ 55.2 จุด นับเป็นการเติบโตแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2549
ขณะที่ดัชนีย่อยกิจกรรมการก่อสร้างเมื่อปรับแล้วประจำฤดูกาลเพิ่มขึ้น 13.3 จุด แตะระดับ 59.2 จุด และถือเป็นการขยายตัวครั้งแรกในรอบ 7 เดือน
"ดัชนีที่สูงขึ้นสะท้อนว่า การทำงานทั้งในโครงการทั้งใหม่และโครงการเดิมมีจำนวนเพิ่มขึ้นช่วงเดือนกันยายน นอกจากนี้ ผู้รับเหมาก่อสร้างที่พักอาศัยก็ระบุถึงสภาพอากาศที่ดีขึ้น แคมเปญการตลาดใหม่ๆ และการลดราคาเพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้าเป็นปัจจัยที่ช่วยเกื้อหนุนภาคก่อสร้าง" เอไอจี กล่าวในรายงาน
ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า การขยายตัวของภาคก่อสร้างเกิดขึ้น แม้ธนาคารกลางออสเตรเลียจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย 0.25% ไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม และคาดกันว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกภายในสิ้นปีนี้ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ