ดอลล์อ่อนเทียบเยนและยูโรที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 3, 2007 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆช่วงเช้าวันนี้ (3 ตุลาคม) ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลีย หลังจากคืนวานนี้แข็งค่าขึ้นที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันศุกร์นี้
ตลาดเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ แม้ว่าตัวเลขจ้างงานรายเดือนกันยายนที่แข็งแกร่งกว่าคาดการณ์จะช่วยลดโอกาสการลดอัตราดอกเบี้ยก็ตาม หลังจากที่เดือนก่อน เฟด สร้างความประหลาดใจด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.50% ซึ่งช่วยหนุนค่าเงินดอลลาร์
ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าจะมีตำแหน่งงานใหม่เพิ่มขึ้น 1 แสนอัตราในเดือนกันยายน หลังจากที่ลดลงอย่างน่าประหลาดใจ 4 พันอัตราเมื่อเดือนสิงหาคม
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 115.72 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 115.80 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ และค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4155 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4139 ดอลลาร์/ยูโร
จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำ ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์ปรับฐานสูงขึ้นคืนวานนี้ แม้ยอดขายบ้านมือสองที่รอการจำหน่ายในเดือนสิงหาคมจะร่วงลง 6.5%
ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงต่ำกว่าระดับ 89 เซนต์สหรัฐ หลังจากที่แข็งค่าขึ้นเหนือระดับ 89 เซนต์สหรัฐเมื่อวันอังคาร ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2532

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ