ดอลล์อ่อนเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังร่วงลงหนักคืนวาน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 26, 2007 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (26 ตุลาคม) หลังจากที่ดำดิ่งลงหนักคืนวานนี้ที่ตลาดนิวยอร์ก เนื่องจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจmujน่าผิดหวัง และความวิตกกังวลตลาดสินเชื่อทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดดอกเบี้ยอย่างเฉียบขาดในสัปดาห์หน้า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.05 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวที่ 114.12 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 114.10 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4327 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.4320 ดอลลาร์/ยูโร คืนวานนี้
ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐที่ร่วงลงเกินคาดการณ์ และอัตราว่างงานที่ลดลงน้อยกว่าคาดการณ์ ต่างส่งผลให้ดาวโจนส์เคลื่อนไหวในทิศทางขาลง และฉุดค่าเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลง
นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์ได้รับปัจจัยลบจาก เอไอจี บริษัทประกันรายใหญ่สุดของโลก อาจเผชิญกับการขาดทุนมหาศาล และราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นทำสถิติเป็นประวัติการณ์ กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าทำแครี่เทรด เนื่องจากนักลงทุนไม่ต้องการเข้าเสี่ยงลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ