ตลาดหุ้นโตเกียวถกสิงคโปร์หาทางร่วมมือ แต่ยังไม่เพิ่มสัดส่วนถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2007 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ บิสซิเนส ไทมส์ รายงานว่าตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (TSE) และ ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) อยู่ในระหว่างการหารือถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือระหว่างกันในอนาคต 
อย่างไรก็ดี มาซากิ ซูซูกิ ผู้จัดการทั่วไปสำนักงานตัวแทน TSE ในสิงคโปร์ ได้ปฏิเสธที่จะเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ดังกล่าวว่า เนื้อหาของการหารือเกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง
ซูซูกิ กล่าวว่า ทางตลาดหุ้นโตเกียวยังคงไม่มีแผนเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน SGX สูงไปกว่า 5% ที่ถือครองอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งระบุว่า ไม่มีกรอบเวลาที่แน่ชัดว่าจะตัดสินใจเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเมื่อใด
ขณะนี้ TSE ถือหุ้น 4.99% ใน SGX และจำเป็นต้องได้รับอนุมัติเบื้องต้นจากธนาคารกลางสิงคโปร์ก่อนที่จะขยายสัดส่วนการถือครองหุ้นมากกว่า 5%
ด้านหุ้น SGX พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 13.90 ดอลลาร์สิงคโปร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จากข่าวลือว่าตลาดหุ้นสิงคโปร์เกี่ยวข้องกับแผนควบรวมกิจการและการเข้าซื้อหุ้น (M&A) บางแห่ง แต่เมื่อถึงวันศุกร์ปิดทำการร่วงลง 3% ที่ระดับ 12.90 ดอลลาร์สิงคโปร์
ทั้งนี้ เจวาย พิลเลย์ ประธานกรรมการที่ไม่มีหน้าที่บริหารของ SGX เปิดเผยว่า ฝ่ายบริหารตลาดหุ้นมองหาพันธมิตรและการร่วมทุนอยู่เสมอเพื่อพัฒนาการเติบโตของตลาดหุ้นและตลาดทุนในสิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ