ฮ่องกงพอใจบ.ต่างชาติลงความเห็นฮ่องกงเป็นเมืองน่าลงทุนที่สุดในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 2, 2007 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อินเวสท์ ฮ่องกง หน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาลฮ่องกงพอใจกับผลสำรวจที่เผยแพร่ในวันนี้ที่ระบุว่า บริษัทต่างชาติและบริษัทจากจีนยังคงมองว่า ฮ่องกงเป็นเมืองที่น่าลงทุนมากที่สุดในทวีปเอเชีย 
ผลสำรวจดังกล่าวมาจาก "รายงานการศึกษาประจำปีของบริษัทต่างๆในฮ่องกงซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทแม่ที่ตั้งอยู่นอกเกาะฮ่องกง" ซึ่งจัดทำโดยฝ่ายสถิติและสำมะโนครัวประชากรของฮ่องกง
ไมก์ โรวส์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนกล่าวว่า "ผลสำรวจระบุว่า จากจำนวนบริษัทกว่า 6,440 แห่งที่ดำเนินธุรกิจในฮ่องกงในฐานะตัวแทนของบริษัทแม่ที่ตั้งอยู่นอกเขตปกครองฮ่องกงนั้น มี 3,890 แห่งที่ถูกตั้งขึ้นเป็นสำนักงานประจำภูมิภาคหรือสำนักงานใหญ่"
โรวส์ยังได้เน้นย้ำว่า บริษัทต่างชาติและบริษัทจีนต่างมีบทบาทที่สำคัญในฮ่องกงโดยดูได้จากจำนวนการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ สำนักงานประจำภูมิภาค และสำนักงานสาขาซึ่งมีพนักงานรวมทั้งสิ้น 346,000 ชีวิตในฮ่องกง ซึ่งคิดเป็นประมาณ 1 ใน 10 ของประชากรวัยทำงานทั้งหมดบนเกาะฮ่องกง
อย่างไรก็ตาม โรวส์กล่าวว่า เขาพอใจที่เห็นถึงแนวโน้มการขยายตัวด้านการลงทุนจากต่างประเทศที่แข็งแกร่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการก่อตั้งสำนักงานใหญ่ และสำนักงานประจำภูมิภาคเพิ่มขึ้น 55% แต่ขณะเดียวกันทางหน่วยงานก็มีความกังวลถึงการสร้างปัจจัยอื่นๆที่จำเป็นเพิ่มขึ้นเพื่อทำให้เกิดความมั่นใจด้านศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ