ผลสำรวจเผยรถยนต์ที่ผลิตในเอเชียมีความน่าเชื่อถือมากกว่ารถยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นิตยสาร Consumer Reports ได้ทำการสำรวจความน่าเชื่อถือของยานพาหนะปี 2008 โดยอ้างอิงจากประสิทธิภาพของรถในอดีต ผลปรากฏว่ารถยนต์รุ่น Acura ของ "ฮอนด้า" รั้งอันดับหนึ่งประจำปี ในขณะที่คะแนนของโตโยต้าลดลง ส่วนฟอร์ดได้ตำแหน่งยานพาหนะที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดในรอบหลายปี ด้านฮัมเมอร์ และ แลนด์โรเวอร์ มีความน่าเชื่อถือน้อยที่สุด
การจัดอันดับดังกล่าวซึ่งอ้างอิงจากผลสำรวจออนไลน์และผลสำรวจจากสมาชิกนิตยสาร Consumer Reports รวมทั้งหมด 1 ล้านเสียง ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ผลิตยานยนต์ เนื่องจากผลสำรวจดังกล่าวส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อรถอย่างมาก การสำรวจปีนี้ครอบคลุมรถยนต์ตั้งแต่รุ่นปี 1998-2007
แม้รถยนต์โตโยต้ากว่า 17 รุ่นจะติดอันดับรถยนต์ 1 ใน 39 รุ่นที่น่าเชื่อถือมากที่สุด ทิ้งห่างผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น แต่ทางนิตยสารกล่าวว่า รถยนต์ยี่ห้อดังกล่าว "มีรอยแตกที่ตัวถัง" และทางนิตยสารจะไม่แนะนำรถยนต์ยี่ห้อนี้อีกถ้ามีรุ่นใหม่ๆออกมา
"เราเชื่อว่าโตโยต้าเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวและกำลังพยายามแก้ปัญหาอยู่" เดวิด แชมเปียน ผู้อำนวยการอาวุโสประจำศูนย์ทดสอบยานยนต์ของนิตยสาร Consumer Reports กล่าว
ในส่วนของรถยนต์ฟอร์ดนั้น นายแชมเปียนกล่าวชื่นชมว่าฟอร์ดมีการพัฒนาความน่าเชื่อถืออย่างต่อเนื่อง โดยรถยนต์รุ่น Lincoln Mark LT เป็นรถเพียงรุ่นเดียวของฟอร์ดที่ติดอันดับรถยนต์ 44 รุ่นที่น่าเชื่อถือน้อยที่สุด
รถยนต์ยุโรปอย่าง จากัวร์ และ เมอร์เซเดส เบนซ์ รั้งอันดับท้ายตารางมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยรถยนต์ 17 รุ่นที่น่าเชื่อถือน้อยที่สุดก็มาจากยุโรป อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตรถยนต์ยุโรปก็ได้คะแนนมากขึ้นในปีนี้
ผลการสำรวจซึ่งได้รับการตีพิมพ์โดย Consumers Union ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลประโยชน์ จะวางแผงในวันที่ 6 พ.ย.นี้ สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ