ดอลล์อ่อนเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังดิ่งลงที่ตลาดนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2007 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (17 ตุลาคม) หลังจากที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวานนี้ที่ตลาดนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนชะลอการทำแครี่เทรดเงินเยนลงอย่างหนัก ซึ่งเป็นผลจากรายงานกระทรวงการคลังสหรัฐที่บ่งชี้ว่า ต่างชาติถอนเงินจำนวนมหาศาลออกจากสหรัฐในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.18 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินเยนเคลื่อนไหวที่ 116.87 เยน/ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับ 116.70 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ซึ่งดอลลาร์เคลื่อนไหวอ่อนค่าสุดแตะ 116.45 เยน/ดอลลาร์
ด้านค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4177 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าจากระดับ 1.4170 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อคืนวานนี้ โดยในระหว่างวันเคลื่อนไหวแข็งค่าสุดที่ 1.4227 ดอลลาร์/ยูโร
ข้อมูลจากสำนักงานเงินทุนต่างประเทศกระทรวงการคลังสหรัฐชี้ว่า การเข้าซื้อสุทธิหลักทรัพย์ระยะยาวจากต่างชาติติดลบ 6.93 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนสิงหาคม เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ พันธบัตร และหุ้น
นอกจากนี้ ปัจจัยอื่นๆที่มีผลฉุดให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า ได้แก่ การร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ราคาน้ำมันตลาดโลกที่ทะยานขึ้น ตลอดถึงคำเตือนจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด รวมทั้ง นายเฮนรี่ พอลสัน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ ที่กล่าวว่า การทรุดลงของตลาดที่อยู่อาศัยเป็นความเสี่ยงที่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ