"โฆสิต"มองแนวโน้มสดใสหลัง Q4/50 ธุรกิจขนาดใหญ่เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 19, 2007 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.อุตสาหกรรม มองแนวโน้มการลงทุนของไทยตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลงทุนของ บมจ.ปตท.(PTT) และ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) ที่จะมีเม็ดเงินลงทุนถึง 35,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเชื่อว่าผลจากการเจรจาความร่วมมือระหว่างอาเซียนกับประเทศอื่นๆ เช่น เอฟทีเออาเซียน-ญี่ปุ่น จะส่งผลดีต่อการลงทุนของประเทศไทยใน 1-2 ปีหน้าด้วยเช่นกัน
"การลงทุนจะดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4 เฉพาะแค่บริษัท ปตท.และปูนซิเมนต์ไทย เขาจะลงทุนที่มาบตาพุดถึง 35,000 ล้านบาท และเหตุการณ์ความร่วมมือของอาเซียนก็จะพลิกเป็นคุณมากกับประเทศไทย กลุ่มอาเซียนจะถูกจับตามองเป็นพิเศษในอีก 1-2 ปีหน้า" นายโฆสิต ระบุ
พร้อมมองว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายฝ่ายกังวล เพราะเชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการไปในทุกเรื่องสามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยเฉพาะความเชื่อมั่นจากต่างประเทศโดยเชื่อว่านักลงทุนที่ต้องการเข้ามาลงทุนในระยะยาวยังมองเห็นถึงพื้นฐานที่ดีทางเศรษฐกิจของประเทศไทย
เพียงแต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้นมาจากปัจจัยจากภายนอก โดยเฉพาะความผันผวนทางเศรษฐกิจโลกที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบมาตั้งแต่ปี 49 และแม้รัฐบาลจะได้บริหารจัดการปัญหาต่างๆ ไปแล้ว แต่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ยังอาจจะวนเวียนเข้ามาได้อีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ