ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ข้อมูลศก.สหรัฐอ่อนแอ กดดอลล์อ่อนเทียบยูโร,เยน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 26, 2007 07:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (25 ต.ค.) ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในตะกร้าเงิน หลังจากสหรัฐรายงานว่ายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนปรับตัวลดลงเกินคาดในเดือนก.ย. นอกจากนี้ นักลงทุนเทขายดอลลาร์อย่างหนักเนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงแตะระดับ 96.65 เซนต์แคนาดาต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันพุธที่ 97.06 เซนต์แคนาดาต่อดอลลาร์สหรัฐ
ดอลลาร์แคนาดาได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มโอเปคจะยังไม่เพิ่มปริมาณการผลิตในเร็วๆนี้และจะยังไม่ประกาศเพิ่มโควต้าการผลิตครั้งใหม่ในการประชุมเดือนหน้านี้
ค่าเงินยูโรแข็งแกร่งขึ้นแตะระดับ 1.4319 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.4256 ดอลลาร์ต่อยูโร ขณะที่ค่าเงินปอนด์แข็งขึ้นแตะระดับ 2.0511 ดอลลาร์ต่อปอนด์ จากระดับ 2.0490 ดอลลาร์ต่อปอนด์
นอกจากนี้ ดอลลาร์อ่อนตัวลงแตะระดับ 114.06 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 114.12 เยนต่อดอลลาร์
ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ลดลง 1.7% ซึ่งเป็นผลจากยอดสั่งซื้อในภาคการขนส่งที่ร่วงลงอย่างรุนแรง ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ออกมาสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.5%
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐในเดือนก.ย.2550 ร่วงลง 8% ซึ่งร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งส่งผลให้ราคาบ้านลดลงไปด้วย โดยยอดขายบ้านมือสองที่ร่วงลงในเดือนก.ย.นั้น ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะขยับลงเพียง 4.5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ