ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะตลาดรอข้อมูลจ้างงานสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 2, 2007 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (2 ตุลาคม) ขณะที่ตลาดจับตาข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนกันยายนที่มีกำหนดเปิดเผยวันศุกร์นี้
ค่าเงินเคลื่อนไหวในแนวทางต่ำสุด หลังจากที่หลุดพ้นระดับอ่อนค่าสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรที่ตลาดในเอเชียเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แม้มีการคาดการณ์ว่าข้อมูลจ้างงานจะแข็งแกร่งและอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ยังไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยสิ้นเดือนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.40 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 115.74 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 115.80 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4236 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4225 ดอลลาร์/ยูโร โดยค่าเงินยูโรแข็งค่าเป็นประวัติการณ์ที่ 1.4283 ดอลลาร์/ยูโรเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มอ่อนแอต่อเนื่องโดยดัชนีกิจกรรมการผลิตของโรงงานทั่วประเทศของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ไอเอสเอ็ม) ที่เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ หล่นลงต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาด แตะระดับ 52.0 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน
จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำ ธอมสัน ไอเอฟอาร์ เปิดเผยว่า การเปิดเผยข้อมูลของไอเอสเอ็มไม่ส่งผลกระทบต่อดอลลาร์ เนื่องจากตัวเลขจ้างงานที่จะเปิดเผยวันศุกร์นี้มีแนวโน้มจะออกมาในแง่บวก และคาดว่าจุดตกต่ำสุดของตลาดแรงงานสหรัฐอาจผ่านพ้นไปแล้ว
ทั้งนี้ ตลาดคาดว่าสหรัฐจะมีตำแหน่งงานใหม่ 1 แสนอัตราในเดือนกันยายน หลังจากที่ลดลงอย่างน่าประหลาดใจ 4 แสนอัตราในเดือนสิงหาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ