จีนเรียกผู้ผลิตของเล่นกว่าพันคนร่วมฝึกอบรมด้านคุณภาพสินค้าส่งออก

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 14, 2007 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้ผลิตสินค้าของเล่นในจีนมากกว่า 1 พันคนเข้าร่วมการฝึกอบรมด้านคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าส่งออกระหว่างวันที่ 11-12 ต.ค. ที่ผ่านมา นับเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของรัฐบาลจีนที่จะสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของเล่นเมด อิน ไชน่า
การอบรมที่กวางตุ้งมีผู้ผลิตสินค้าจากทั่วประเทศอาทิ กวางตุ้ง เจ้อเจียง และฮ่องกง เป็นต้น เข้าร่วม ซึ่งได้มีการสอนถึงการรับมือกับปัญหาระดับตะกั่วและการออกแบบที่ผิดพลาด
คณะเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพาณิชย์และ สำนักงานกำกับดูแลคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกัน ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการอบรมครั้งนี้ ได้เรียกร้องให้ผู้ผลิตของเล่นควบคุมคุณภาพให้รัดกุมและพัฒนาแบรนด์ของตัวเอง
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการจีนได้จัดตั้งระบบการเรียกคืนสินค้าแห่งชาติสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารและของเล่นที่ไม่ปลอดภัยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันได้มีการจัดแคมเปญทั่วประเทศระยะเวลา 4 เดือนเพื่อพัฒนาความปลอดภัยของสินค้าและอาหาร มุ่งเน้นไปที่สินค้าเกษตร อาหารแปรรูป ธุรกิจรับจัดเลี้ยง เวชภัณฑ์ เนื้อหมู สินค้านำเข้าและส่งออกที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและสุขภาพของมนุษย์
ทั้งนี้ จีนเป็นผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่สุดของโลก เมื่อปีที่แล้วจีนส่งออกของเล่น 2.2 หมื่นล้านชิ้น หรือคิดเป็น 60% ของผลิตภัณฑ์ของเล่นทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ