ซีอีโอ"รอยเตอร์"เผยไม่แปลกใจอียูตรวจสอบกรณีควบกิจการ"ธอมสัน กรุ๊ป"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 10, 2007 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทอม โกลเซฮร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของรอยเตอร์ กรุ๊ป กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า เขาไม่แปลกใจที่คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ได้วางแผนที่จะดำเนินการสอบสวนเชิงลึกกรณีที่บริษัท ธอมสัน คอร์ป ผู้ให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารทางการเงินของแคนาดา เทกโอเวอร์กิจการรอยเตอร์ 
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายโกลเซอร์ ซึ่งคาดว่าจะขึ้นทำหน้าที่เป็นผู้บริหารองค์กร กล่าวว่า เราคาดว่าการสอบสวนจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า และคาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
นายโกลเซอร์กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจากฝั่งของอียูนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจ เรากำลังร่วมมือกับคณะกรรมาธิการและพยายามให้ข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดเท่าที่เราจะสามารถทำได้เพื่ออำนวยความสะดวก และมีประเด็นอีกมากมายที่จะต้องทำให้เกิดความชัดเจน
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งเป็นแผนกบริหารของสหภาพยุโรปกล่าวว่า จะดำเนินการสอบสวนเชิงลึกต่อกรณีธอมสัน คอร์ป ควบรวมกิจการรอยเตอร์ เนื่องจากการสอบสวนในด้านตลาดเบื้องต้นชี้ว่า การควบรวมกิจการดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดข้อกังขาเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อภาวะการแข่งขันในตลาดอุตสาหกรรมข้อมูลข่าวสารด้านการเงินในยุโรป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ