จีนแนะตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดกว้าง รับจดทะเบียนบริษัทที่รบ.จีนเป็นเจ้าของ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2007 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นสพ.เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า หน่วยงานด้านการกำกับดูแลของจีนมองว่า ตลาดหุ้นฮ่องกงควรจะริเริ่มเปลี่ยนแปลง เพื่อให้เกิดการสนับสนุนกลไกในการจดทะเบียนขององค์กรที่รัฐบาลจีนเป็นเจ้าของ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า นายหลี่ หรงหรง ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารสินทรัพย์ที่รัฐเป็นเจ้าของ กล่าวว่า นักลงทุนฮ่องกงได้รับการสนับสนุนอย่างมากในการพัฒนาหน่วยงานที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราจะต้องไม่ลืมถึงจุดนี้ โดยจีนเองกำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทที่ต้องการจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกง และตลาดการเงินฮ่องกงเองก็ควรจะปรับปรุงกลไกต่างๆก่อนที่จะการจดทะเบียนจะมีความคืบหน้ามากไปกว่านี้
นายหลี่กล่าวในระหว่างการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 17 ว่า ตลาดหุ้นจีนประเภทเอ แชร์ ในเซี่ยงไฮ้และเสิ่นเจิ้น รวมทั้งบริษัทที่รัฐบาลเป็นเจ้าของนั้นกำลังดำเนินการเพื่อปรับปรุงกลไกต่างๆ โดยบริษัทที่รัฐบาลจีนเป็นเจ้าของนั้นมีอิสระในการจดทะเบียนในตลาดหุ้นใดๆก็ได้ และการตัดสินใจที่จะจดทะเบียนในตลาดหุ้นใดๆนั้นไม่จำเป็นต้องมาจากการตัดสินใจของคณะกรรมการฯ ซึ่งการตัดสินใจในท้ายที่สุดแล้วก็ขึ้นอยู่กับตัวบริษัทเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ