ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบยูโร ก่อนการประชุมเฟดในคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 30, 2007 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบยูโรในการซื้อขายช่วงบ่าย ขณะที่นักลงทุนต่างมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะเริ่มการประชุมในคืนนี้
"นักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าเฟดอาจคงอัตราดอกเบี้ยไว้ดังเดิม" เดวิด แมนน์ นักยุทธศาสตร์การเงินจากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ด กล่าว "สถานการณ์ดังกล่าวจะช่วยไม่ให้เงินยูโรแข็งค่าขึ้นอีกในระยะสั้นเมื่อเทียบดอลลาร์"
คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (FOMC) จะเริ่มการประชุมระยะเวลาสองวันในวันนี้ และจะประกาศผลการพิจารณาในคืนวันพรุ่งนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) นักวิเคราะห์ส่วนมากคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นลง 0.25% เพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐและช่วยมิให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย
ณ เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เงินยูโรซื้อขายอยู่ที่ 1.4392 ดอลลาร์สหรัฐต่อยูโร ลดลงจาก 1.4421 ดอลลาร์ต่อยูโร ในการซื้อขายช่วงเช้าที่ตลาดซิดนีย์ โดยเงินยูโรได้พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.4439 ดอลลาร์ต่อยูโร ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
ในขณะที่เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ 114.45 เยนต่อดอลลาร์ ลดลงจาก 114.71 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้า
นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียพุ่งแตะระดับ 92.72 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลียในการซื้อขายที่ตลาดลอนดอน นับเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่ปี 2527
ทั้งนี้ นักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางออสเตรเลียจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและดอลลาร์สหรัฐแตกต่างกันมากขึ้น สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ