สหรัฐ-จีนเปิดฉากประชุมด้านการท่องเที่ยว เล็งกระชับความร่วมมือ

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2007 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ด้านการท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาและจีนเริ่มเปิดการประชุมเจรจาเป็นครั้งแรกที่นอร์ธ แคโรไลน่า เพื่อแสวงหาความร่วมมือในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวระดับรัฐหลาย 10 คน ร่วมประชุมกับบรรดาเจ้าหน้าที่จีนที่เกี่ยวข้องทั้งระดับมณฑล เทศบาล และเขตปกครองตนเอง เพื่อร่างกรอบการสร้างความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวระหว่างจีน-สหรัฐในระหว่างการประชุมเป็นเวลา 2 วัน
ตู้ เจียง รองประธานกรรมการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (CNTA) กล่าวว่า ความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนทางการท่องเที่ยวถือเป็นปัจจัยผลักดันที่ดีสำหรับการพัฒนาในช่วงหลายปีนี้ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศต่างก็ได้รับประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า ทางฝ่าย CNTA กำลังทำงานร่วมกับกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐเพื่อสร้างรากฐานความร่วมมือระหว่างกัน
ขณะที่ โรเจอร์ เจ.ดาว ประธานและซีอีโอของ สมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (TIA) แสดงความเห็นว่า เราสามารถเรียนรู้จากอีกฝ่ายหนึ่งได้อย่างมากมาย โดยคาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า ยอดนักท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศจะเติบโตขึ้นมาก ซึ่งนับเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่เราจะแสวงหาหนทางเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ