ดอลล์แกว่งตัวลงใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เทียบยูโร ก่อนประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 31, 2007 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงใกล้แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดฮ่องกงช่วงบ่ายวันนี้ (31 ต.ค.)จากกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมคืนนี้
ทิม กอร์ดอน นักวิเคราะห์จากไอเอ็นจี ไฟแนนเชียล มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า "ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้น และคาดว่าเศรษฐกิจจะเผชิญภาวะชะลอตัวต่อไป"
นอกจากนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวลดลง ประกอบกับสถานการณ์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวอาจสร้างแรงกดดันให้เฟดจำเป็นต้องปรับลดดอกเบี้ยลงอีกหลังจากที่ปรับลง 0.50% เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมาเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจสหรัฐมิให้เข้าสู่ภาวะถดถอย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินยูโรซื้อขายกันที่ 1.4436 ดอลลาร์ต่อยูโร หลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.4447 ดอลลาร์ต่อยูโรในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งนับเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่ที่เคยทำไว้ในเดือนม.ค.2542
ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์ซื้อขายกันที่ 114.73 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากระดับ 114.71 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรลียเช้านี้
"มีความเป็นไปได้อย่างมากว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในที่ประชุมคืนนี้" แดเนียล ชาน นักวิเคราะห์จากธนาคารดีบีเอสกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ