เอเซอร์เผยขยายเวลาทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์หุ้นเกทเวย์ถึง 10 ต.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 3, 2007 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท เอเซอร์ อิงค์ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านคอมพิวเตอร์สัญชาติไต้หวัน เปิดเผยว่า บริษัทกำลังขยายระยะเวลาในการเข้าทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์  (การทำคำเสนอซื้อหุ้นต่อผู้ถือหุ้นทั่วไป) สำหรับหุ้นบริษัท เกทเวย์ อิงค์ ไปจนถึงเวลา 17.00 น. (เวลาที่นิวยอร์ก) ของวันที่ 10 ตุลาคม จากกำหนดเส้นตายเดิมในวันที่ 1 ตุลาคม
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์ รายงานว่า การขยายเวลาทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ มีขึ้นเพื่อให้เวลาคณะกรรมาธิการด้านการลงทุนต่างประเทศของสหรัฐ ดำเนินการทบทวนให้เสร็จสิ้นกระบวนการเสียก่อน
เมื่อวันที่ 4 กันยายน เอเซอร์ ได้ประกาศทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ หุ้นของเกทเวย์ที่นักลงทุนถืออยู่ทั้งหมด ผ่านทางกาแล็กซี่ แอ็คควิซิชั่น คอร์ป ซึ่งรวมถึงสิทธิการเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิที่เกี่ยวข้อง ในราคา 1.90 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้นในรูปเงินสด ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงควบรวมกิจการระหว่างเอเซอร์ กาแล็กซี่ แอ็คควิซิชั่น และ เกทเวย์
ทั้งนี้ แถลงการณ์ของ เอเซอร์ ระบุว่า ณ เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 1 ตุลาคม ตามเวลาที่นิวยอร์ก หุ้นของบริษัทเกทเวย์รวมแล้วราว 307,072,353 หุ้น (รวมทั้งหุ้น 16,778,002 หุ้นที่มีการทำเทนเดอร์ภายใต้กระบวนการส่งมอบที่มีการรับรอง) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 80.68% ของหุ้นสามัญที่นักลงทุนถืออยู่เมื่อคำนวณตามวิธี fully diluted basis ที่ได้มีการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ