บีโอไอจัดสัมมนากระตุ้นนักธุรกิจไทยให้ไปลงทุนในประเทศฟิลิปปินส์-อินโดฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 24, 2007 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นางสิศิรักษ์ บุษยรัตน์ ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอร่วมกับธนาคารกรุงเทพ เตรียมจัดสัมมนาเรื่อง "ฟิลิปปินส์ อินโดฯ...Let's go ไปลงทุน" ในวันที่ 29 ต.ค.นี้ เพื่อเชิญชวนให้นักธุรกิจไทยไปลงทุนด้านกิจการอาหารการเกษตรและพลังงานในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย โดยเชิญนักธุรกิจไทยที่เข้าไปลงทุนในทั้ง 2 ประเทศมาให้ความรู้และประสบการณ์การลงทุน
สำหรับประเทศฟิลิปปินส์มีพืชผลทางการเกษตรหลากหลายและสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ แต่การผลิตภายในยังไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้ต้องพึ่งพาการนำเข้า โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่าในเดือน ก.ค.49 มียอดนำเข้าสินค้าประเภทอาหาร 2.7-2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีแนวโน้มสูงขึ้นตามอัตราประชากรที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 2 ต่อปี
ส่วนประเทศอินโดนีเซียมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก โดยเฉพาะน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ถ่านหิน และแร่ธาตุต่างๆ จึงเหมาะกับกิจการของไทยที่ต้องการวัตถุดิบจากทรัพยากรธรรมชาติเป็นจำนวนมาก และเหมาะกับอุตสาหกรรมบางประเภทของไทยที่ต้องพึ่งพาแรงงานจำนวนมากด้วย โดยขณะนี้กำลังมีการแก้ไขกฎหมายส่งเสริมการลงทุน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่นักธุรกิจไทยที่สนใจเข้าไปลงทุนมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ