ธ.กลางอังกฤษเผยยอดเงินกู้จำนองบ้านเดือนส.ค.ร่วงจากความผันผวนในตลาดเงิน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 1, 2007 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ข้อมูลจากทางการอังกฤษที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า ยอดการอนุมัติวงเงินกู้จำนองบ้านและการปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในเดือนส.ค. 2550 ปรับตัวลดลง เนื่องจากเป็นช่วงที่ตลาดเงินเริ่มเผชิญความผันผวน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานข้อมูลของธนาคารกลางอังกฤษที่แสดงให้เห็นว่า ตัวเลขเงินกู้จำนองบ้านสุทธิในเดือนส.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 8.5 พันล้านปอนด์สเตอริง ซึ่งลดลงจากระดับ 8.9 พันล้านปอนด์ในเดือนก.ค. และอยู่ต่ำกว่าระดับเฉลี่ยในช่วง 6 เดือนก่อนหน้านี้ที่ 9.3 พันล้านปอนด์ อีกทั้งยังต่ำกว่าระดับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.8 ล้านปอนด์ โดยมีอัตราการขยายตัวรายเดือนคิดเป็น 0.7% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ย.2547
นอกจากนี้ จำนวนผู้ได้รับอนุมัติวงเงินกู้รายเดือนยังปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 109,000 รายในเดือนส.ค.จากระดับ 115,000 รายในเดือนก.ค.และอยู่ต่ำกว่าระดับ114,000 รายเมื่อช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา
สำหรับยอดการปล่อยสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคในเดือนส.ค.ขยายตัวขึ้นเพียง 1.0 พันล้านปอนด์เตอริง ซึ่งลดลงจากระดับที่เพิ่มขึ้น 1.1 พันล้านปอนด์สเตอริง แต่สูงกว่าระดับเฉลี่ยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาที่ 9 ร้อยล้านปอนด์สเตอริง และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 8 ร้อยล้านปอนด์สเตอริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ