ดอลลาร์ขยับขึ้นเทียบเงินเยนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ หลัง BOJ เผยทังกัน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 1, 2007 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐตกลงแตะระดับต่ำระดับใหม่เมื่อเทียบกับเงินยูโรในตลาดปริวรรตาเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (1 ต.ค.) แต่ได้ฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนหลังจากที่มีการเปิดเผยรายงานความเชื่อมั่นทางธุรกิจหรือทังกันของธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันนี้
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ผลทังกันชี้ให้เห็นว่า ในไตรมาสสามนี้ ความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นยังคงทรงตัวต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สอง โดยดัชนีเกี่ยวกับการขยายตัวด้านกำไรที่แข็งแกร่งนี้ได้รับการชดเชยจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับปัญหาเงินกู้ซับไพรม์และแนวโน้มของตลาดการเงิน
เมื่อเวลา 8.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศไทย เงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 114.85 เยน จากระดับ 114.80 เยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.4274 ดอลลาร์ จากระดับ 1.4265 ดอลลาร์ในช่วงการซื้อขายล่าสุดในตลาดนิวยอร์ก ก่อนหน้านี้ ที่ตลาดออสเตรเลีย เงินยูโรพุ่งแตะระดับสูงที่ 1.42833 ยูโรต่อเยน
เชอร์แรล เมอร์ฟี นักยุทธศาสตร์ของเอเอ็นแซท แบงกิ้ง กรุ๊ป กล่าวว่า ค่าเงินเยนดีดตัวขึ้นในระยะสั้นหลังจากที่มีการเปิดเผยรายงานทังกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าดัชนีอยู่ที่ระดับ 23 ซึ่งเป็นระดับที่ทรงตัวจากการสำรวจเมื่อเดือนมิ.ย. และอยู่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 21
เมอร์ฟีกล่าวว่า เงินเยนดีดตัวขึ้นเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้สูงมาก และก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่ทำสถิติใหม่ โดยสกุลเงินทั้ง 2 ประเทศยังคงได้รับผลประโยชน์จากความเสี่ยงที่จะทำ carry trade ของเทรดเดอร์ในตลาด แม้ว่าช่วงขาขึ้นจะไม่มีปริมาณการซื้อขายเพราะตรงกับช่วงวันหยุดในออสเตรเลีย แต่ก็คาดว่าตลาดจะมีการปรับฐานเกิดขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ