รมว.คลังสหรัฐหนุนอินเดียตั้งศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศที่เมืองมุมไบ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 29, 2007 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเฮนรี พอลสัน รมว.คลังสหรัฐเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า สหรัฐและอินเดียควรยืนกรานต่อต้านค่านิยมกีดกันทางการค้าที่กำลังแพร่ระบาดมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในหนทางที่จะดำเนินการเรื่องนี้ให้สำเร็จก็คือการจัดตั้งศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศขึ้นในเมืองมุมไบของอินเดีย
"ตลาดการเงินที่มีกลไกการทำงานที่ดีและมีกฏข้อบังคับที่เหมาะสมถือเป็นปัจจัยสำคัญทางเศรษฐกิจ ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการผ่านทางการพัฒนาและกระตุ้นอัตราการเติบโตที่สมดุลและครอบคลุม ซึ่งจะมีการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวภายใต้ชื่อ IFC (International Financial Center)" พอลสันกล่าวในที่ประชุม US-India CEO Forum
"ตลาดที่มีประสิทธิภาพจะช่วยส่งเสริมประชาชนทุกระดับชั้น รวมถึงประชาชนที่ขาดแคลนและต้องการยกระดับการดำรงชีวิต สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริงในอินเดีย สหรัฐอเมริกา และทั่วโลก"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า นายพอลสันกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางเยือนอินเดีย โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนอินเดียให้สร้างสาธารณูปโภคด้านการเงินเพื่อสนับสนุนการพัฒนาการค้าระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการเดินทางเยือนครั้งนี้ไม่ค่อยราบรื่นเท่าใดนัก เนื่องจากสหรัฐและอินเดียยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องพลังงานนิวเคลียร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ