ดอลล์แข็งเล็กน้อยเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดออสซี่ หลังอุปสงค์นลท.เพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 24, 2007 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆ ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (24 ตุลาคม) หลังจากเคลื่อนไหวผันผวนคืนวานนี้ เนื่องจากความต้องการในการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอีกระลอก
หลังจากนักลงทุนปลีกตัวหาแหล่งลงทุนที่ปลอดภัยเมื่อวันจันทร์ นักลงทุนได้รับปัจจัยจากตลาดหุ้นสหรัฐแข็งค่าขึ้นคืนวานนี้ และเข้าสนับสนุนเงินยูโรและการทำแครี่เทรดเงินเยน ผลักดันให้เงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ และค่าเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์
"ภาวะการลงทุนที่ผันผวน ซึ่งได้สะท้อนทิศทางราคาในตลาด เมื่อนักลงทุนนิ่งขึ้น หรือได้รับแรงกระตุ้นให้เข้าสนับสนุนเงินยูโร/ดอลลาร์ และแครี่เทรดสกุลเงินเยน เมื่อใดที่นักลงทุนมีท่าทีวิตกกังวลเช่นเดียวกับเมื่อวันจันทร์ เราก็จะเห็นทิศทางของค่าเงินผันผวนอีกรอบ" จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์จาก ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 114.905 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 114.90 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ส่วนค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4258 ดอลลาร์/ยูโร อ่อนค่าจากระดับ 1.4265 ดอลลาร์/ยูโร
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐดีดแข็งค่าขึ้นโดยได้รับปัจจัยบวกจากข่าว คันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล ซึ่งเป็นผู้ปล่อยกู้รายใหญ่สุดของสหรัฐ เสนอเงินช่วยเหลือ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้กู้ยืมที่ประสบปัญหา 82,000 รายรักษาบ้านของตนไว้ รวมทั้งทัศนะของนายอลัน กรีนสแปน อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด ที่เชื่อว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจจะไม่ถดถอยก็เป็นได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ