IISI เห็นชอบผู้ผลิตเหล็กทั่วโลกตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 10, 2007 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันสินแร่เหล็กและเหล็กกล้าระหว่างประเทศ (IISI) ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางสถาบันเห็นชอบกับแผนการกำหนดเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากบริษัทผู้ผลิตเหล็กทั่วโลก
คณะผู้บริหารของสถาบัน IISI แถลงข้อสรุปดังกล่าวขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในที่ประชุมกลุ่มผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมเหล็กกล้าระหว่างประเทศประจำปีที่กรุงเบอร์ลิน โดยระบุว่าทาง IISI วางแผนที่จะรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลด้านการปล่อยก๊าซ CO2 จากโรงงานผลิตเหล็กในประเทศผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ทั้งหมด เพื่อวางเป้าหมายลดการแพร่กระจายก๊าซ CO2 ต่อการผลิตเหล็กจำนวน 1 ตัน
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กลุ่มผู้ผลิตเหล็กในสหรัฐ จีน แคนาดา และประเทศอื่นๆได้ร่วมให้พันธะสัญญาภายใต้พิธีสารเกียวโตปี 2540 ว่าจะดำเนินการให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
ทั้งนี้ ทาง IISI มีแผนที่จะกระตุ้นการถ่ายโอนเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายใต้การพัฒนาจากญี่ปุ่น และผู้ผลิตเหล็กรายอื่นๆไปยังประเทศที่ล้าหลัง
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าญี่ปุ่นกล่าวว่า การลดการแพร่กระจายก๊าซ CO2 นับเป็นเป้าหมายสำคัญอันดับแรกที่ทางกลุ่มผู้ผลิตเหล็กจากทั่วโลกร่วมกันกำหนดขึ้น

แท็ก แร่เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ