ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: คาดตัวเลขจ้างงานสดใส หนุนดอลล์แข็งเทียบยูโร,เยน

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2007 07:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (3 ต.ค.) ดอลลาร์สหรัฐแข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เนื่องจากนักลงทุนส่งคำสั่งซื้อเข้าหนุนดอลลาร์เพราะคาดว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐจะออกมาแข็งแกร่ง
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ค่าเงินยูโรร่วงลงแตะระดับ 1.4108 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับของวันอังคารที่ 1.4154 ดอลลาร์ต่อยูโร ขณะที่ค่าเงินปอนด์อ่อนตัวลงแตะระดับ 2.0321 ดอลลาร์ต่อปอนด์ จากระดับ 2.0411 ดอลลาร์ต่อปอนด์
นอกจากนี้ ดอลลาร์สหรัฐแข็งแกร่งขึ้นแตะระดับ 116.70 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 115.85 เยนต่อดอลลาร์ และแข็งแกร่งขึ้นแตะระดับ 1.1793 ฟรังซ์สวิสต่อดอลลาร์ จากระดับ 1.1761 ฟรังซ์ต่อดอลลาร์
นักลงทุนคาดว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้นั้น จะสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงขยายตัวขึ้น แม้สำนักงานจัดการด้านอุปทานของสหรัฐรายงานว่า ธุรกิจภาคบริการในเดือนก.ย.ขยายตัวในอัตราที่ช้ากว่าในเดือนส.ค. โดยดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคบริการร่วงลงแตะระดับ 54.8 จุดในเดือนก.ย. จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 55.8 จุด
นายไมเคิล วูลฟอล์ค นักวิเคราะห์จากแบงค์ ออฟ นิวยอร์ก กล่าวว่า "ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาวะการซื้อขายเมื่อคืนนี้คือการที่นักลงทุนรอดูว่าธนาคารกลางยุโรปจะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีนี้หรือไม่ และจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์นี้ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่มีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ และคาดว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะปรับตัวสูงขึ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ