ปอสโคไม่หวั่นปชช.ประท้วง ยืนยันการลงทุนในอินเดีย 1.2 หมื่นล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Monday October 22, 2007 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ปอสโค บริษัทเหล็กยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ยังคงมุ่งมั่นกับแผนการลงทุนในอินเดียมูลค่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ แม้ว่านักการเมืองและประชาชนชาวอินเดียจะประท้วงโครงการลงทุนดังกล่าวก็ตาม
แผนการจัดตั้งศูนย์กลางผลิตเหล็กในรัฐโอริสสา ทางตะวันออกของอินเดีย ซึ่งเป็นการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียนั้น กำลังพบอุปสรรคเนื่องจากการประท้วงของประชาชนที่เกรงว่าจะสูญเสียที่ดินของตนเอง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เอ บี บาร์ทาน ผู้นำชุมชนอินเดีย ได้ออกมาเตือนนายกรัฐมนตรีมันโฮมัน ซิงห์ ของอินเดียถึงการบังคับขายที่ดินในรัฐโอริสสาให้กับบริษัทปอสโค ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ว่า บริษัทอาจจะเคลื่อนย้ายการลงทุนไปที่ใดก็ได้
ยีออน ยุง ฮิม พนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของปอสโคกล่าวว่า เราไม่ได้พิจารณาเรื่องการโยกย้ายสถานที่ตั้งโรงงานเหล็กตามที่ได้มีการเสนอมา การประท้วงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็จะชักชวนให้กลุ่มผู้ประท้วงให้การยอมรับกับโครงการลงทุนครั้งนี้ แม้ว่าจะต้องใช้เวลาก็ตาม
ทั้งนี้ คาดว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในปีหน้า และคาดว่าการผลิตจะเริ่มขึ้นในปี 2554 ซึ่งจำเป็นต้องมีการใช้ที่ดินเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่สามารถหาที่ดินได้ตามความต้องการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ