ดอลล์ทรงตัวเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังคืนวานผันผวนหนัก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2007 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (25 ตุลาคม) หลังจากภาวะซื้อขายคืนวานนี้เป็นไปอย่างผันผวน ขณะที่ เมอร์ริล ลินช์ เปิดเผยตราสารที่มีหนี้เป็นหลักประกันสูงขึ้น 7.9 พันล้านดอลลาร์ รวมทั้งยอดขายบ้านมือ 2 ที่ตกฮวบลง ล้วนเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดความหวาดกลัวว่าวิกฤตการณ์ซับไพรม์จะขยายวงมากกว่านี้
ดอลลาร์ดำดิ่งตามตลาดหุ้นวอลสตรีท เนื่องจากนักลงทุนกระหน่ำเทขายออกมา ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นในช่วงท้ายการซื้อขาย เนื่องจากมีการเก็งคาดการณ์มากขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก 0.50% ในสัปดาห์หน้า เพื่อพยุงเศรษฐกิจสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.55 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 114.055 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 114.25 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ส่วนค่าเงินยูโรทรงตัวที่ 1.4265 ดอลลาร์/ยูโร
เอียน คอปซีย์ นักวิเคราะห์การเงินอาวุโส ประจำโกลบอล ฟอเรกซ์ เทรดดิ้ง ในโตเกียว กล่าวว่า โดยทั่วไปเรามักเห็นว่า นักลงทุนโยกไปลงทุนในสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูง ซึ่งกดให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า เมื่อมีข่าวลือว่า จะมีการปรับลดดอกเบี้ย แต่ในกรณีคืนวานนี้ มีสาเหตุแท้จริงมาจากวิกฤตการณ์สินเชื่อในตลาด เนื่องจาก นักลงทุนคาดการณ์มาระยะหนึ่งแล้วว่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ