3 สายการบินต่างชาติยกเลิกเที่ยวบินไปพม่า หวั่นเหตุรุนแรงในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2007 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นิตยสารนิวส์วีครายงานว่า สายการบินต่างชาติ 3 สายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินไปพม่า ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์ความรุนแรงในประเทศ
สายการบิน ไทย แอร์เวย์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ปรับลดเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-พม่า จากวันละ 3 เที่ยวเป็นวันละ 2 เที่ยว นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ได้ลดเที่ยวบินไปพม่า จากเดิมที่ให้บริการทุกวัน เป็นสัปดาห์ละ 3 เที่ยวในวันนี้ และสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (SIA) จะเปลี่ยนเส้นทางการบินไปย่างกุ้งจากเดิมที่ให้บริการสัปดาห์ละ 14 เที่ยว เหลือเพียง 10 เที่ยวต่อสัปดาห์ในเดือนหน้า
ขณะเดียวกัน สายการบิน เมียนม่าร์ แอร์เวยส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MAI) ซึ่งเป็นสายการบินที่ร่วมมือกันระหว่างเมียมาร์ แอร์เวย์ส ของทางการพม่า และ รีเจียน แอร์ ของสิงคโปร์ ได้ระงับการให้บริการเที่ยวบินจากย่างกุ้งไปยังกรุงเทพฯ และกัวลาลัมเปอร์เป็นการชั่วคราว เนื่องจากประสบปัญหาด้านระบบรักษาความปลอดภัยของเครื่องบิน MD-82 ซึ่งใช้ในเส้นทางดังกล่าว แต่จะเปิดให้บริการในเส้นทางย่างกุ้ง-สิงคโปร์โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส A-320 จำนวน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์
นอกจากนี้ มีสายการบินต่างชาติอีก 14 สายการบินซึ่งดำเนินการในพม่า ได้แก่ ไทย แอร์เวย์ส อินเตอร์เนชั่นแนล, อินเดียน แอร์ไลน์ส, กาตาร์ แอร์เวย์ส, ซิลค์ แอร์, แอร์ ไชน่า, ไชน่า เซาท์เธิร์น แอร์ไลน์ส, ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส, แมนดาริน แอร์ไลน์ส, มาเลเซียน แอร์ไลน์ส, บางกอก แอร์เวย์ส, เจ็ทสตาร์ เอเชีย, ภูเก็ต แอร์ไลน์ และ ไทย แอร์ เอเชีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ