ดอลล์แข็งเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังร่วงลงหนักคืนวาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 30, 2007 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค.) หลังจากที่ดิ่งลงต่ำเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่คืนวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนโยกย้ายเงินทุนไปลงทุนในสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะเริ่มประชุมเรื่องดอกเบี้ยวันนี้
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงต่ำสุดตลอดกาลเมื่อเทียบกับเงินยูโร รวมทั้งต่ำสุดในรอบ 47 ปีเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา ตลอดทั้งต่ำสุดในรอบ 3 เดือนเมื่อเทียบกับปอนด์สเตอร์ลิง และต่ำสุดในรอบ 23 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์ออสเตรเลีย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ 114.71 เยน/ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 114.65 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เทรดเดอร์พนันว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 0.5% ในการประชุมวันพุธนี้
ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเล็กน้อยแตะ 1.4421 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4425 ดอลลาร์/ยูโรคืนวานนี้ หลังพุ่งขึ้นไปทำสถิติใหม่ที่ 1.4439 ดอลลาร์/ยูโร โดยได้รับปัจจัยหนุนจากดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของเยอรมนีในเดือนตุลาคมที่แกร่งเกินคาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ