ผลสำรวจเผย บริษัทสหรัฐในจีนยังอนาคตสดใสแม้ต้องเผชิญอุปสรรคบางด้าน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 8, 2007 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการสำรวจของสภาธุรกิจสหรัฐ-จีน (USCBC) เปิดเผยว่า บริษัทสหรัฐในประเทศจีนกล่าวว่าธุรกิจของพวกเขาขยายตัวมากขึ้นในปีนี้ แต่ยังคงมีอุปสรรคหลายประการ เช่น ปัญหาการหาบุคลากรที่เหมาะสมกับงาน การขอใบอนุญาตดำเนินธุรกิจในหลายภาคส่วน และการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา นอกจากนั้นการกีดกันทางการค้าของทั้งสหรัฐและจีนยังส่งผลเสียต่อบริษัทของพวกเขาด้วย
"การที่จีนเข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลกส่งผลให้มีการเปิดตลาดให้นักลงทุนต่างชาติมากขึ้น" แถลงการณ์ดังกล่าวระบุ
ผู้ตอบแบบสอบถาม 84% จากทั้งหมดกล่าวว่า จีนเป็นเป้าหมายแรกๆที่พวกเขาเลือกลงทุน ในขณะที่ 83% กล่าวว่าบริษัทของพวกเขาที่ดำเนินงานในจีนสามารถทำกำไรได้ โดย 2 ใน 3 จากทั้งหมดกล่าวว่า พวกเขาสามารถทำกำไรได้เท่ากับหรือมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้
ในขณะเดียวกัน 85% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัทเพิ่มขึ้นในปี 2549 เมื่อเทียบกับ 70% เมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่ 92% คาดว่าผลประกอบการณ์ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีก และกว่า 93% เห็นว่าบริษัทใอนาคตสดใสในระยะกลาง
ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 92% กล่าวว่า พวกเขาทำธุรกิจในจีนเพื่อรองรับตลาดในประเทศจีนที่ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนเหตุผลรองลงมาคือการใช้จีนเป็นฐานการส่งออกในเอเชีย และ /หรือ ประเทศอื่นๆทั่วโลก โดย 28% กล่าวว่าพวกเขาใช้จีนเป็นฐานการส่งออกไปยังสหรัฐ สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์ รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ