ธนาคารกลางจีนเผย ราคาค้าส่งเดือนก.ย. ขยายตัว 6.2% ต่อปี

ข่าวต่างประเทศ Friday October 26, 2007 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ดัชนีราคาสินค้าโภคภัณฑ์องค์กร ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาส่ง ขยายตัว 6.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนก.ย. และขยายตัว 0.2% เมื่อเทียบกับเดือนส.ค. ขณะที่ในเดือนส.ค.ดัชนีราคาสินค้าโภคภัณฑ์องค์กรเพิ่ม 6.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี
ธนาคารกลางระบุในแถลงการณ์ซึ่งเผยแพร่ทางเว็บไซต์ว่า ราคาถ่านหิน ไฟฟ้า และน้ำมัน เพิ่มขึ้น 1.0% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนก.ย. และทรงตัวเมื่อเทียบกับเดือนส.ค.
ราคาถ่านหินเพิ่มขึ้น 8.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเพิ่ม 0.9% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ราคาน้ำมันดิบลดลง 5.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี และลดลง 2.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ส่วนราคาไฟฟ้าเพิ่ม 1.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี และทรงตัวเมือ่เทียบเป็นรายเดือน
ราคานันเฟอรัสเมทัล (โลหะที่ไม่มีธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบ) เพิ่ม 4.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเพิ่ม 1.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ในขณะที่ราคาแร่เหล็กเพิ่ม 13.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเพิ่ม 0.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน
สำหรับราคาผลิตภัณฑ์เหล็กเพิ่มขึ้น 12.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน
ราคาทองแดงเพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ลดลง 0.6% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ในขณะที่ราคาอลูมิเนียมเพิ่ม 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ลดลง 1.6% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน
ด้านราคาธัญพืชเพิ่มขึ้น 14.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ