(เพิ่มเติม) ตลาดหุ้นโตเกียว-ลอนดอนจับมือตั้งตลาดรองรับบริษัทหน้าใหม่และนลท.เอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นโตเกียว และ ตลาดหุ้นลอนดอน จะร่วมมือกันก่อตั้งตลาดแห่งใหม่ขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของบริษัทใหม่ๆที่เพิ่งเข้ามาเปิดตัวในแวดวงธุรกิจ รวมทั้งบริษัทร่วมทุน และนักลงทุนทั้งจากญี่ปุ่นและนักลงทุนจากประเทศต่างๆในเอเชีย สำนักข่าวเกียวโดรายงาน
ทั้งนี้ ตลาดแห่งใหม่จะสร้างโอกาสในการลงทุนใหม่ๆสำหรับนักลงทุนที่มีความคิดก้าวหน้า และยังช่วยนำเสนอทางเลือกด้านการระดมทุนใหม่ๆสำหรับบริษัทที่มีขนาดเล็กที่ยังไม่สามารถพัฒนาบริษัทได้อย่างเพียงพอในตลาดหุ้นที่มีอยู่เดิม
การประกาศความคืบหน้าดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นโตเกียวและลอนดอนได้ประกาศแผนการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเมื่อเดือนก.พ. โดยมีเป้าหมายที่การขยายการเข้าถึงนักลงทุนทั่วโลกท่ามกลางการแข่งขันในตลาดหุ้นที่สำคัญๆของโลก
ทั้งนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวเป็นห่วงเรื่องการขยายตัวอย่างรวดเร็วของคู่แข่งอย่างตลาดหุ้นสิงคโปร์ ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้
นายอัตสึฮิ ไซโตะ ประธานผู้บริหารของตลาดหุ้นโตเกียวกล่าวว่า ตลาดแห่งใหม่จะกระตุ้นให้กองทุนของญี่ปุ่นขยายตัวในฐานะศูนย์กลางด้านการเงินระดับสากล นอกจากนี้ ตลาดแห่งใหม่ยังจะมีส่วนช่วยหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นด้วยการให้คำแนะนำด้านความเสี่ยงสำหรับผู้ออกหุ้น
ทั้งนี้ ในส่วนของตลาดหุ้นลอนดอนก็จะได้มีโอกาสใช้ประสบการณ์ในการบริหารตลาดการลงทุนทางเลือกใหม่สำหรับบริษัทที่มีขนาดเล็กกว่า และกำลังขยายตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ