ผู้ผลิตในสิงคโปร์คาด ธุรกิจมีอนาคตสดใสจนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 31, 2007 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการสำรวจความคาดหวังทางธุรกิจรายไตรมาสซึ่งจัดทำโดยคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (EDB) เปิดเผยว่า ผู้ผลิตในสิงคโปร์คิดว่าธุรกิจของตนจะมีอนาคตสดใสในอีก 6 เดือนต่อจากนี้ โดยเฉพาะในภาคอิเล็กทรอนิกส์และวิศวกรรมขนส่ง
ผลดังกล่าวได้จากการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มผู้ผลิต 394 ราย ตั้งแต่เดือนก.ย.ถึงกลางเดือนต.ค. โดยมีผู้ตอบแบบสอบถาม 94% จากทั้งหมด
"ในภาคอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตชิปมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในไตรมาสสี่ของปี เนื่องจากผลผลิตและออเดอร์สินค้ามีมากขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสสาม" EDB กล่าว
แม้ราคาวัตถุดิบจะเพิ่มขึ้นในภาคเคมีภัณฑ์ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าสถานการณ์ทางธุรกิจจะดีขึ้นเมื่อพ้นไตรมาสสาม โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในภาคน้ำมันปิโตรเลียมและสารเคมีอื่นๆ
ส่วนในภาคเครื่องจักรกลและงานระบบก็มีมุมมองในแง่บวกมากขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในระยะยาว ภาคการก่อสร้างที่กำลังเฟื่องฟูและอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ที่คาดว่าจะฟื้นตัวในเร็วๆนี้
ส่วนด้านวิศวกรรมขนส่ง ภาคการเดินเรือมีแนวโน้มที่ดีมาก เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าความต้องการแท่นขุดเจาะน้ำมัน อุปกรณ์ขุดเจาะน้ำมัน และอุปกรณ์ซ่อมบำรุงเรือ จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทส่วนมากคาดการณ์ว่าจะมีผลผลิตเพิ่มขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปี เนื่องจากมีกำหนดส่งแท่นขุดเจาะน้ำมันในช่วงเวลาดังกล่าว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ