"เทมาเส็ก" เตรียมขายโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าแห่งแรกภายในไตรมาสแรกของปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 18, 2007 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ฉัว คี เฮง เจ้าหน้าที่จากบริษัท เทมาเส็ก โฮลดิงส์ ของสิงคโปร์เปิดเผยว่า เทมาเส็กกำลังวางแผนขายโรงงานผลิตไฟฟ้า Tuas Power ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดในโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าทั้งหมด 3 แห่ง ภายในไตรมาสแรกของปี 2551 โดยผ่านการประมูล 2 ขั้นตอนซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนนี้ 
โรงงานดังกล่าวมีมูลค่าราว 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยคาดว่าเทมาเส็กจะได้รับข้อเสนอภายในสิ้นปีนี้ ก่อนที่จะมีการทำธุรกิจกันภายในไตรมาสแรกของปีหน้า
โรงงาน Tuas Power ผลิตไฟฟ้าได้ 2,670 เมกกะวัตต์ คิดเป็นสัดส่วน 26% ของปริมาณไฟฟ้าที่ถูกใช้ในประเทศเมื่อปีที่แล้ว โดยสามารถทำกำไรสุทธิได้ 177 ล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณสิ้นสุดเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา และมีผลประกอบการณ์ 2.28 พันล้านดอลลาร์
ส่วนโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าอีก 2 แห่ง ได้แก่ ower Seraya ซึ่งมีกำลังการผลิต 3,100 เมกกะวัตต์ และ Senoko Power ซึ่งมีกำลังการผลิต 3,300 เมกกะวัตต์ โดยโรงงานทั้ง 3 แห่งผลิตไฟฟ้ารวมกันกว่า 86.6% ของการใช้ไฟฟ้าทั้งหมดในสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว
หว่อง คิม ยิน กรรมการผู้จัดการเทมาเส็กกล่าวว่า "เราเลือกขายโรงงาน Tuas เพราะโรงงานดังกล่าวได้รับความสนใจและสามารถดึงดูดนักลงทุนเข้าสู่ธุรกิจได้มากที่สุด" สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ