"ซีเกท"ประกาศปิดโรงงานในไอร์แลนด์เหนือ หลังเผชิญการแข่งขันอย่างหนัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 30, 2007 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทซีเกท เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์รายใหญ่สุดของโลกเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปิดโรงงานหนึ่งในสองแห่งในไอร์แลนด์เหนือ หลังจากที่บริษัทประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 780 คน หรือคิดเป็นสัดส่วน 1.5% ของการจ้างงานทั่วโลก
นายวู้ดดี้ มอนรอย โฆษกของซีเกทกล่าวว่า บริษัทจะปิดโรงงานซึ่งมีอายุ 10 ปี ตั้งอยู่ในเมืองลิมาวาดี รัฐเคาตี้ เดอร์รี ซึ่งโรงงานแห่งนี้ผลิตวัตถุดิบที่ใช้ในดิสก์ไดรฟ์ อย่างไรก็ตาม นายมอนรอยไม่ทราบว่าบริษัทจะสามารถประหยัดเงินได้มากเท่าใดจากการปิดโรงงานแห่งนี้ แต่ระบุเพียงว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนการพยุงสถานะบริษัทให้ดำเนินต่อไปได้
"เราตัดสินใจปิดโรงงานที่เมืองลิมาวาดีก็เพราะเล็งเห็นว่าโรงงานแห่งนี้ไม่สามารถแข่งขันในโลกธุรกิจได้อีกต่อไป" เขากล่าว
ส่วนโรงงานอีกแห่งหนึ่งที่เมืองสปริงทาวน์ รัฐเคาตี้ ลอนดอนเดอร์รี ในไอร์แลนด์เหนือ จะไม่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจในครั้งนี้ โดยโรงงานดังกล่าวมีการว่าจ้างพนักงาน 1,400 คน และผลิตส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับฮาร์ดไดรฟ์
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ความต้องการที่แข็งแกร่งของฮาร์ดไดรฟ์สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ไปจนถึงเครื่องบันทึกวิดีโอระบบดิจิตอล เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รายได้ของซีเกทเติบโตขึ้นในปีนี้ แต่ตัวเลขกำไรของซีเกทตกต่ำลงเนื่องจากมีการแข่งขันด้านราคาอย่างดุเดือด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ