เงินวอนเกาหลีใต้อ่อนค่าเทียบดอลล์เช้านี้ หลังข้อมูลศก.สหรัฐสดใส

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2007 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินวอนของเกาหลีใต้เคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในเช้าวันนี้ หลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์พุ่งขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยน เนื่องจากมีข้อมูลที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ขยายตัวในระดับปานกลาง
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงชะลอการเข้าซื้อเงินวอนหลังจากเจ้าหน้าที่กำกับและดูแลด้านตลาดปริวรรตเงินตราเข้าแทรกแซงตลาดด้วยการซื้อเงินดอลลาร์เพื่อสะกัดการแข็งค่าของเงินวอนที่พุ่งทะยานขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ค่าเงินวอนจะอ่อนค่าลงในกรอบแคบๆ เนื่องจากเงินสกุลวอนของเกาหลีใต้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการที่เกาหลีใต้กล่าวว่า ผู้นำเกาหลีเหนือ-ใต้จะออกแถลงการณ์หลังจากที่ได้เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่สองในวันนี้
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ณ เวลา 07.28 น. ตามเวลาในประเทศไทย เงินวอนเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงแตะที่ 915.9/6.2 เมื่อเทียบกับระดับปิดของวันอังคารที่ 913.4 ต่อดอลลาร์ ขณะที่ตลาดเงินของเกาหลีใต้ปิดทำการเมื่อวานนี้เนื่องในวันหยุดราชการ
นักวิเคราะห์กล่าวว่า เงินวอนได้รับแรงกดดันเนื่องจากนักลงทุนได้ตัดสินใจเข้าซื้อเงินดอลลาร์เพื่อเก็งกำไรระยะสั้น แต่คาดว่าแนวโน้มเงินดอลลาร์จะยังอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องในระยะนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ