ตลาดหุ้นโตเกียวและเวียดนามลงนามทำข้อตกลงความร่วมมือระหว่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นโตเกียว (TSE) และตลาดหุ้นเวียดนาม ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือซึ่งอาจนำไปสู่การจดทะเบียนหุ้นข้ามตลาดของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อให้การซื้อขายแบบข้ามชาติเป็นไปอย่างง่ายดายขึ้นและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้มากขึ้น
แถลงการณ์จากตลาดหุ้นโตเกียวระบุว่า ตลาดหุ้นโตเกียวซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียจะทำการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับตลาดหุ้นโฮจิมินห์ซิตี้ พิจารณาเสนอความช่วยเหลือด้านเทคนิค และจะทำการเจรจาเรื่องการจดทะเบียนหุ้นข้ามชาติระหว่างกันด้วย
"นี่เป็นข้อตกลงระยะยาวอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะช่วยขยายความร่วมมือระหว่างตลาดหุ้นของทั้งสองประเทศ" ทราน ดัค ซินห์ ประธานตลาดหุ้นเวียดนามกล่าว
"การขยายความร่วมมือระหว่างตลาดหุ้นในเอเชียจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนในตลาดมากขึ้น" อัตซึชิ ไซโตะ ประธานตลาดหุ้นโตเกียวกล่าว
ตลาดหุ้นเวียดนามเปิดทำการครั้งแรกในปี 2543 และเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยดัชนีหุ้นเวียดนามพุ่งขึ้นกว่า 145% เมื่อปีที่แล้ว แม้ผู้สังเกตการณ์ตลาดบางคนจะออกมากล่าวเตือนว่า ตลาดหุ้นเวียดนามมีความเสี่ยงมากเกินไป
ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งตลาดหุ้นโตเกียวและตลาดหุ้นโฮจิมินห์ซิตี้ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับตลาดหุ้นลอนดอน สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ