อินโดนีเซียเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไตรมาส2 ปี50 ฟื้นแตะ112.7 จุด

ข่าวต่างประเทศ Monday October 8, 2007 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พีที รอย มอร์แกน รีเสิร์ช อินโดนีเซียเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอินโดนีเซียประจำไตรมาส 2 ของปีนี้ฟื้นตัวขึ้น 3.2% แตะที่ 112.7 จุด หลังจากร่วงลงในไตรมาสก่อนหน้านี้
โดยตัวเลขดังกล่าวอยู่ในระดับเดียวกับที่เคยทำไว้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา และปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2549 ซึ่งอยู่ที่ 109.3 จุด
ทั้งนี้ มีชาวอินโดนีเซีย 34% หรือลดลง 2% จากในไตรมาสแรกมองว่า เศรษฐกิจจะขยายตัวน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ขณะที่มีชาวอินโดนีเซีย 20% หรือเพิ่มขึ้น 2% จากไตรมาสก่อนหน้านี้กล่าวว่า เขารู้สึกเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวสดใสกว่าปีก่อน
ขณะเดียวกันมีชาวอินโดนีเซียเพียง 28% (เพิ่มขึ้น 1%) มองว่า ขณะนี้เป็นโอกาสที่เหมาะสมในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ขณะที่ชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่ หรือ 67% (ลดลง 1%) มองว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาในการจับจ่ายใช้สอยมากนัก
"อย่างไรก็ตาม ชาวอินโดนีเซียยังคงมีมุมมองในด้านบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว โดย 80% (เพิ่มขึ้น 1% จากไตรมาสแรก) คาดว่า สถานการณ์ด้านการเงินจะแข็งแกร่งใน 5 ปีข้างหน้า และมีเพียง 20% (ลดลง 1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน) มองว่า ปัจจัยทางเศรษฐกิจจะซบเซา"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ