ริงกิตแข็งเทียบดอลล์วันนี้ จากกระแสคาดเฟดหั่นดบ.อีกในการประชุมเดือนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 2, 2007 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินริงกิตยังคงแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรากรุงกัวลาลัมเปอร์ช่วงเที่ยงวันนี้ (2 ต.ค.) โดยริงกิตเคลื่อนไหวอยู่ใกล้ระดับสูงสุดที่ทำไว้เมื่อเดือนพ.ค.ที่ 3.387 ดอลลาร์ต่อริงกิต
โดยในช่วงเที่ยงวันนี้ ค่าเงินริงกิตเคลื่อนไหวอยู่ที่ 3.3965/3995 ดอลลาร์ต่อริงกิต เมื่อเทียบกับระดับปิดของวานนี้ที่ 3.3940/3970 ดอลลาร์ต่อริงกิต
นักวิเคราะห์คาดว่า ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ ค่าเงินริงกิตจะแข็งแกร่งขึ้นอีกเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ เนื่องจากดอลลาร์ได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมเดือนนี้
"การที่เฟดประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเหนือความคาดหมายลง 0.50% เมื่อเดือนที่แล้วได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อค่าเงินริงกิตอย่างคับคั่ง ขณะที่ธนาคารกลางมาเลเซียได้ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมที่ 3.5% นับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว"
"แต่หากพิจารณาจากปัจจัยทางเทคนิคแล้วพบว่า สกุลเงินริงกิตก็เหมือนกับสกุลเงินอื่นๆในภูมิภาค คือยังคงมีมูลค่าต่ำเกินจริง นักวิเคราะห์จึงคาดว่าภายในปลายปีนี้ ริงกิตจะแข็งแกร่งขึ้นแตะระดับ 3.375 ดอลลาร์ต่อริงกิต" นักวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยอาเซียมแบงเกอร์สกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ