ประธานเชฟรอนพบนายกฯขอความมั่นใจสถานการณ์ประเทศก่อนเดินหน้าขยายลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 29, 2007 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นาย David J.O'Reilly ประธานบริษัทและประธานกรรมการ บริษัท เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น เข้าพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้เพื่อขอความมั่นใจต่อสถานการณ์ในประเทศที่กำลังจะเดินไปสู่การเลือกตั้ง เพื่อเดินหน้าขยายการลงมุนในประเทศไทย ขณะที่พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีย้ำจัดเลือกตั้งแน่นอน 23 ธ.ค.นี้ 
นายไชยา ยิ้มวิไล โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประธานเชฟรอนมีความสบายใจมากขึ้นหลังจากที่ได้รับคำชี้แจงจากนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเชฟรอนมีสำนักงานในประเทศไทย
"ท่านประธานฯ มีความสบายใจ เพราะเชฟรอนมีเฮดควอเตอร์ในประเทศไทย จึงอยากได้ความมั่นใจและอยากลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้แน่นอน" นายไชยา กล่าว
นอกจากนั้น นาย O'Reilly ยังได้สอบถามเรื่องความเคลื่อนไหวของภาคการเมือง โดยเฉพาะการย้ายพรรคของอดีตส.ส. แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้แสดงความเห็นเรื่องนี้มากนัก เพียงแค่ระบุว่าการย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ ซึ่งรัฐบาลพยายามมุ่งมั่นให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มากที่สุดในการทำให้การเลือกตั้งครั้งใหม่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม
ประธานเชฟรอน ยังแสดงความกังวลเรื่องราคาน้ำมันที่กำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในขณะนี้ โดยชี้ว่าสาเหตุหลักเกิดจากการสำรองน้ำมันต่ำ และเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง รวมถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนและอินเดียที่ทำให้มีความต้องการน้ำมันเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ