ดอลล์อ่อนเทียบเยนและยูโรที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2007 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆช่วงเช้าวันนี้ (4 ตุลาคม) หลังจากที่แข็งค่าขึ้นเมื่อคืนวานนี้ ขณะที่นักลงทุนต่างรอคอยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนกันยายน ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยวันศุกร์นี้
ตลาดคาดการณ์ว่าเดือนกันยายนจะมีตำแหน่งงานใหม่ในสหรัฐ 1 แสนอัตรา หลังจากที่ตัวเลขดังกล่าวปรับตัวลดลง 4 พันอัตราในเดือนสิงหาคม โดยตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งจะลดความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอีกรอบในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ และจะเป็นปัจจัยหนุนค่าเงินดอลลาร์
นอกจากนี้ นักค้าเงินยังรอคอยรายงานการประชุมของธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษในวันพฤหัสบดีนี้ด้วย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.10 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 116.74 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 116.75 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรแข็งค่าแตะ 1.4097 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4085 ดอลลาร์/ยูโร
จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ ประจำธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า เทรดเดอร์บางส่วนเข้าซื้อเงินดอลลาร์จากการคาดการณ์ที่ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ดี หากตัวเลขจ้างงานดีดขึ้นน้อยกว่า 1 แสนอัตราก็อาจทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอีกครั้งหนึ่ง
ปัจจัยเสี่ยงที่อาจกระทบค่าเงินดอลลาร์ในทันทีคือการประชุมของธนาคารกลางยุโรปและอังกฤษในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่จอห์น คิเรียคูปูลอส นักวิเคราะห์เนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียไม่น่าจะแตะระดับ 0.8950 ดอลลาร์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย แม้ว่าตัวเลขจ้างงานสหรัฐจะร่วงลงอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ