ยูโรคอนโทรลชี้ท่าอากาศยานกรุงมาดริดมีอัตราการขยายตัวเร็วที่สุดในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 20, 2007 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ยูโรคอนโทรล หน่วยงานควบคุมด้านการจราจรทางอากาศภาคพื้นยุโรปเปิดเผยว่า เที่ยวบินขาออกจากท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงมาดริดจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 17% ภายในปี 2553 จากระดับปีที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้สนามบินแห่งนี้มีอัตราการขยายตัวเร็วที่สุดในยุโรป 
ยูโรคอนโทรลประเมินว่า เที่ยวบินขาออกจากสนามบินในกรุงมาดริด จะพุ่งขึ้นแตะที่ 255,442 เที่ยวบินภายในปี 2553 เนื่องจากทางสนามบินได้เปิดอาคารผู้โดยสารหลังที่ 4 เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้จำนวนรันเวย์มีเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และมีเส้นทางการบินของสายการบินต้นทุนต่ำให้บริการแก่ผู้โดยสารด้วยเช่นกัน
ขณะที่ท่าอากาศยานชาร์ลส์ เดอ โกลล์ ในกรุงปารีสจะมีเที่ยวบินขาออกจำนวน 297,000 เที่ยวบินในปี 2553 และยังคงครองตำแหน่งสนามบินที่มีเที่ยวบินพลุกพล่านมากที่สุดในยุโรป ขณะที่สนามบินสำคัญในนครแฟรงก์เฟิร์ตตามมาเป็นอันดับสองด้วยจำนวนเที่ยวบินขาออก 265,000 เที่ยวบิน
สำหรับท่าอากาศยานอัล พราท ในเมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งมีกำหนดจะเปิดอาคารผู้โดยสารหลังที่ 4 ในปีหน้านั้น จะมีจำนวนเที่ยวบินขาออกเพิ่มขึ้น 16.31% ในปี 2553 จากระดับในปีที่ผ่านมา และจะทำให้เป็นท่าอากาศยานที่มีอัตราการขยายตัวของเที่ยวบินขาออกเพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดเป็นอันดับที่สองของยุโรป
สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายวิคเตอร์ อากัวโด ผู้อำนวยการของยูโรคอนโทรลว่า "กรุงมาดริดและบาร์เซโลน่ามีศักยภาพด้านการขยายตัวอีกมาก แต่จำเป็นต้องดำเนินงานเพื่อรองรับการขยายตัวที่เพิ่มมากขึ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ