"เน็กซ์วิว" มั่นใจมหกรรมการเงิน ATIC @Bangkok เสริมอำนาจนักลงทุนไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรุงเทพฯ ได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่แรกในการจัดงานมหกรรมการเงินแห่งภูมิภาคเอเชีย  (the Asia Trader & Investor Convention หรือ ATIC) ซึ่งเป็นกิจกรรมการสัมมนาทางด้านการเงินและการลงทุนระดับนานาชาติที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียสำหรับปี พ.ศ. 2551   สืบเนื่องจากการขยายตัวของตลาดตราสารทุนและตลาดตราสารอนุพันธ์ รวมถึงการที่บริษัทด้านการเงินนานาชาติได้ให้ความสนใจกับภูมิภาคเอเชียมากขึ้น เน็กซ์วิว กรุ๊ป จึงจัดมหกรรมการเงินขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาคเอเชีย สำหรับปีพ.ศ. 2550/2551 เริ่มตั้งแต่ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน (ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเสิ่นเจิ้น) ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย (ระหว่างวันที่ 12 - 13 มกราคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์) ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย (ระหว่างวันที่ 12 - 13 เมษายน 2551 ณ โรงแรมเรอเนสซองซ์) ที่สิงคโปร์ (ระหว่างวันที่ 1 - 2 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมซันเทค สิงคโปร์) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย (ระหว่างวันที่ 22 - 23 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมกัวลาลัมเปอร์) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (เดือนมิถุนายน 2551) และ ที่กรุงโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม (เดือนพฤษภาคม 2551) เพื่อนำเสนอข้อมูลและความรู้ใหม่ๆ ด้านการค้าและการลงทุนให้กับผู้เข้าร่วมงาน
งานมหกรรมการเงิน ATIC @Bangkok ในครั้งนี้มีธีมหลักว่า “เสริมอำนาจนักลงทุนไทยด้วยความรู้ด้านการลงทุน” (“Empowering Thai Investors with Investment Knowledge”) และคาดหวังว่าจะสามารถดึงดูดผู้ร่วมงานกว่า 15,000 คน ซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนรายย่อย นักค้าหุ้น ผู้เชี่ยวชาญในตลาด และนักลงทุนรายใหม่จากทั่วประเทศและทั่วภูมิภาค
นายธิติ ธาราสุข ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เน็กซ์วิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การจัดงาน ATIC สามครั้งล่าสุดที่กัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ และโฮจิมินห์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยสปอนเซอร์และผู้ร่วมออกบูธต่างให้ความเห็นว่า งานมหกรรมดังกล่าวสามารถดึงดูดกลุ่มนักลงทุนหัวก้าวหน้าจำนวนมาก ซึ่งต้องการเรียนรู้และทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ พวกเขารู้สึกว่างานดังกล่าวเป็นโอกาสสำคัญซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมสร้างแบรนด์ของบริษัทและสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้ว ยังช่วยสื่อภาพลักษณ์และแบรนด์ดังกล่าวออกไปในแบบที่การโฆษณาทั่วไปไม่สามารถทำได้”
หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการจัดงานสามครั้งก่อนหน้า งาน ATIC จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นมหกรรมการเงินชั้นนำของภูมิภาค โดยได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์ สถาบันการเงินและการธนาคาร และสื่อด้านการเงินและการลงทุนจากทั่วภูมิภาคเอเชีย นายธิติ ธาราสุข กล่าวเพิ่มเติมว่า “งาน ATIC ที่กำลังจะจัดขึ้นที่เสิ่นเจิ้นช่วงปลายเดือนนี้ เน็กซ์วิว กรุ๊ป ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเทศบาลเมืองเสิ่นเจิ้น รวมถึงหน่วยงานท้องถิ่นซึ่งประกอบด้วย สำนักงานบริการพัฒนาด้านการเงินแห่งเทศบาลเมืองเสิ่นเจิ้น คณะกรรมาธิการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งเทศบาลเสิ่นเจิ้น คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการธนาคาร (เสิ่นเจิ้น) ตลาดหลักทรัพย์และหอการค้าระหว่างประเทศ (เสิ่นเจิ้น)”
นายธิติยังกล่าวอีกว่า “หวังว่างาน ATIC @Bangkok จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีเช่นครั้งที่ผ่านๆ มา โดย ณ ขณะนี้ มีผู้แสดงความจำนงเข้าร่วมงานแล้วหลายราย เช่น บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด, ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (ตสล.), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด, ธนาคาร ไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน), สำนักข่าวอินโฟเควสท์ และบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นต้น”
ATIC เป็นงานมหกรรมแบบครบวงจรซึ่งรวบรวมการแสดงผลงาน รวมถึงการสัมมนาและการทำเวิร์คช็อปด้านยุทธศาสตร์การค้าและการลงทุนกว่า 50 รายการ ทั้งในภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งสามารถดึงดูดสถาบันการเงินและนักลงทุนมาร่วมงานได้เป็นอย่างดี วัตถุประสงค์หลักอย่างหนึ่งของงาน ATIC คือ การสร้างศูนย์กลางทางการเงินเพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างสถาบันการเงินและนักลงทุน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และเพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนจากที่ต่างๆ ได้มาแลกเปลี่ยนทักษะและความรู้ซึ่งกันและกัน
เน็กซ์วิว กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่นักลงทุน การจัดงานสัมนาและการประชุมด้านการเงินในระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค นอกจากนั้น บริษัทยังคงความเป็นผู้นำในด้าน Data Vender ในส่วนของข้อมูล Real Time ที่มีประสิทธิภาพด้านการเงินและการลงทุนในการวิเคราะห์ตลาดหลักทรัพย์, ตลาดอนุพันธ์, ตลาดสินค้าเกษตร, และตลาด FOREX สำหรับในสิงคโปร์ บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 70% ในการเข้าไปเป็นผู้ให้บริการข้อมูล เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินสำหรับบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ และในส่วนของประเทศมาเลเซียและไทย บริษัทเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ