สายการบินเอธิฮัดจะไม่ยกเลิกการสั่งซื้อเครื่องแอร์บัสแม้เกิดอุบัติเหตุ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 20, 2007 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เอธิฮัด แอร์เวย์ส (Etihad Airways) ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เปิดเผยว่า ทางสายการบินจะไม่ยกเลิกออเดอร์สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A340-600s จำนวนสองลำ แม้จะเกิดอุบัติเหตุกับเครื่องดังกล่าวก็ตาม 
อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินของแอร์บัสในเมืองตูสูสทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเครื่องได้พุ่งเข้าชนกำแพงกั้นเสียงระหว่างการบินทดสอบรอบสุดท้ายก่อนส่งมอบเครื่องให้สายการบินเอธิฮัด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย
นายเจมส์ โฮแกน ซีอีโอของสายการบินเผยว่า ทางสายการบินจะไม่ยกเลิกการสั่งเครื่องบินทั้งสองลำซึ่งจะถูกใช้เป็นเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินระยะไกลไปยังประเทศต่างๆรวมถึงสหรัฐและซิดนีย์
"ทางการฝรั่งเศสกำลังสืบหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว ปัจจุบันเราใช้ทั้งเครื่องโบอิ้งและแอร์บัสและเราจะใช้ต่อไป" เขากล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า แอร์บัสเป็นผู้ผลิตอากาศยานคุณภาพระดับโลกซึ่งมีความน่าเชื่อถือและมีประวัติมายาวนาน
สายการบินเอธิฮัดก่อตั้งขึ้นในเดือนก.ค.2546 และเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 6 พ.ย.ปีเดียวกัน ปัจจุบัน สายการบินมีเครื่องบิน 33 ลำ ประกอบด้วย โบอิ้ง 8 ลำ และ แอร์บัส 25 ลำ และมีจุดหมายปลายทาง 45 แห่งทั่วโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ