บ.ค้าสัตว์ปีกรายใหญ่ของออสเตรเลียเล็งพัฒนาธรุกิจฟาร์มสัตว์ปีกในมาเลย์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 27, 2007 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์นิว สเตรทไทม์ ของมาเลเซียรายงานว่า บริษัทผู้ประกอบการค้าสัตว์ปีกรายใหญ่สองแห่งของออสเตรเลียกำลังมองหาโอกาสเพื่อพัฒนาศักยภาพของเขตเศรษฐกิจคอร์ริดอร์ชายฝั่งตะวันออก (ECER) ให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านสัตว์ปีก 
เลขาโครงการเขตเศรษฐกิจคอร์ริดอร์ชายฝั่งตะวันออก (ECER) กล่าวว่า ทั้งสองบริษัทมองว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความเป็นไปได้ที่จะได้รับการพัฒนาให้รุกตลาด"ฮาลาล" โดยบริษัทได้เข้าหารือเรื่องโครงการดังกล่าวกับอาร์เอเอ็ม คอนซัลแทนซี เซอร์วิสเซส เอสดีเอ็น บีเอชดี ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในเครือของเรตติ้ง เอเจนซี่ มาเลเซีย โฮลดิ้งส์
นายเยห์ คิม เลง ห้วหน้านักวิเคราะห์จากอาร์เอเอ็ม โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทจากออสเตรเลียทั้งสองแห่งนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรวมข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการ และกำลังศึกษาเกี่ยวกับต้นทุน
"ECER เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนา เนื่องจากรัฐบาลให้การสนับสนุนธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปีก และกำลังกระตุ้นผลผลิตสัตว์ปีกในประเทศให้ได้ 35% ในปี 2553 ดังนั้นการลงทุนดังกล่าวจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ เนื่องจากมีต้นทุนที่ดินและแรงงานที่ค่อนข้างต่ำ"
"เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วพบว่า พื้นที่ชายฝั่งตะวันตกมีราคาสูงกว่า เพราะมีอัตราการเติบโตทางอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว และมีพื้นที่น้อยเนื่องจากได้รับการพัฒนาไปแล้วจำนวนมาก" หนังสือพิมพ์รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายเยห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ