ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: กระแสคาดเฟดลดดอกเบี้ย กดดอลล์ร่วงหนักเทียบยูโร

ข่าวต่างประเทศ Monday November 26, 2007 06:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 พ.ย.) ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดระดับใหม่เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อของสหรัฐอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมเดือนหน้า
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ค่าเงินยูโรแข็งแกร่งขึ้นแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ที่ 1.4966 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.4873 ดอลลาร์ต่อยูโร ขณะที่ค่าเงินปอนด์ร่วงลงแตะระดับ 2.0612 ดอลลาร์ต่อปอนด์ จากระดับ 2.0634 ดอลลาร์ต่อปอนด์
นอกจากนี้ ดอลลาร์อ่อนตัวลงแตะระดับ 108.48 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 108.62 เยนต่อดอลลาร์
นายจอห์น ฮิวจ์ นักวิเคราะห์จากซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์กล่าวว่า "ดอลลาร์ยังคงร่วงลงอันเนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในเดือนหน้า จนถึงขณะนี้เรายังมองไม่เห็นปัจจัยบวกที่จะเข้ามาพยุงดอลลาร์ให้ฟื้นตัวขึ้นได้"
"ช่วงวันหยุดในเทศกาลขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) ในสหรัฐทำให้นักลงทุนจำนวนมากปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาด นอกจากนี้ ตลาดการเงินของญี่ปุ่นปิดทำการในวันศุกร์เนื่องในวันหยุดประจำชาติ" นายฮิวจ์กล่าว
ค่าเงินยูโร เงินปอนด์ และสกุลเงินอื่นๆ แข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลดอลลาร์นับตั้งแต่เดือนส.ค.เป็นต้นมา เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อของสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ