ญี่ปุ่นเผยยอดผลิตรถยนต์เดือนต.ค.พุ่ง 9.1% ต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 3

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 29, 2007 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นในเดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสถิติในปีก่อนหน้านี้ 9.1% แตะ 1.087 ล้านคัน นับเป็นสถิติปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 3 เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นได้เพิ่มผลผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการเพิ่มขึ้นในเอเชีย ยุโรป และตลาดเกิดใหม่
ยอดผลิตรถยนต์ในเดือนต.ค.ที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายรถยนต์ในประเทศ
ส่วนยอดผลิตรถยนต์ในเดือนก.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.2% และ 6.4% ในเดือนส.ค. อันเป็นผลจากการที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นได้เพิ่มกำลังการผลิต เพื่อชดเชยยอดการผลิตที่สูญเสียไปในเหตุแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงเมื่อเดือนก.ค. ที่ได้สร้างความเสียหายต่อโรงงานผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น จนทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหมดต้องปิดโรงงานประกอบรถยนต์เป็นเวลานานหลายวัน
โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในช่วงเดือนก.ย.-ต.ค. ขณะที่ฮอนด้า มอเตอร์ โค ได้เปิดตัวรถรุ่น Fit ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นเก่าที่นำมาปรับโฉมใหม่ และนิสสัน มอเตอร์ โค ได้เปิดตัวรถยนต์สปอร์ตรุ่น Skyline Coupe ออกสู่ตลาดเช่นกัน
ทั้งนี้ ยอดผลิตรถยนต์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.2% แตะ 930,859 คัน นับเป็นสถิติปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 2 ขณะที่ยอดผลิตรถบรรทุกลดลง 0.7% แตะ 142,664 คัน ซึ่งเป็นสถิติปรับตัวลดลงต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 9 ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ