ดอลล์ผันผวนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังดิ่งหนักคืนวานนี้ที่นิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 7, 2007 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ดอลลาร์ร่วงลงอย่างหนักที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวานนี้ ขณะที่ความโกลาหลในภาคการเงินกระตุ้นให้เกิดคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะประกาศลดดอกเบี้ยอีกครั้งหนึ่ง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.30 น. ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 114.755 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 114.65 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ส่วนเงินยูโรแข็งค่าขึ้นแตะ 1.4562 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4555 ดอลลาร์/ยูโร หลังจากทะยานไปแตะนิวไฮที่ 1.4571 ดอลลาร์/ยูโร ก่อนธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะประชุมในวันพฤหัสบดี
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐดำดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดตลอดกาลเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร และร่วงลงแตะระดับต่ำสุดครั้งใหม่เมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดา รวมทั้ง ต่ำสุดรอบเกือบ 26 ปีเมื่อเทียบกับเงินปอนด์อังกฤษ
นักลงทุนโยกไปลงทุนในสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า เนื่องจากปัญหาขาดทุนในการปล่อยสินเชื่ออย่างต่อเนื่องของธนาคารหลายแห่งในสหรัฐ ก่อให้เกิดความหวาดวิตกเกี่ยวกับสภาพการณ์เศรษฐกิจของสหรัฐ และเพิ่มโอกาสที่ เฟด จะลดดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ