ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะนลท.ยังวิตกปัจจัยเสี่ยง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 13, 2007 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนตัวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (13 พ.ย.) หลังจากที่แข็งค่าขึ้นคืนวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนที่มีท่าทีวิตกกังวลยังคงทิ้งสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง เนื่องจากวิกฤตการณ์สินเชื่อในสหรัฐยังไม่ยุติลงโดยสิ้นเชิง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.10 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 109.49 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 109.60 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้
ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลงแตะ 1.4529 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4540 ดอลลาร์/ยูโร คืนวานนี้ โดยค่าเงินยูโรถูกกดให้อ่อนค่าลงจากการชะลอทำแครี่เทรดเงินเยน
การชะลอการทำแครี่เทรดสกุลเงินเยนอย่างต่อเนื่อง และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่อ่อนค่าลง กระตุ้นให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ปอนด์ ดอลลาร์ออสเตรเลีย และดอลลาร์แคนาดา แต่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน
ค่าเงินเยนนับเป็นค่าเงินสกุลหนึ่งที่แข็งค่าขึ้นมากจากภาวะผันผวนในตลาดการเงินช่วงนี้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ซับไพรม์ เนื่องจากนักลงทุนโยกไปลงทุนในสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนต่ำแต่ปลอดภัยกว่า
"ตลาดยังมีความกังวลอย่างมาก ซึ่งเห็นได้ชัดจากกรณีที่ดาวโจนส์พยายามจะฟื้นขึ้นในแดนบวก แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ปิดในแดนลบอยู่ดี การหลีกเลี่ยงสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงกำลังส่งผลกระทบต่อสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงและใช้ซื้อสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งนับว่าไม่ใช่เรื่องดีต่อเงินยูโร/ดอลลาร์เช่นกัน ค่าเงินยูโร/ดอลลาร์อ่อนค่าลง เนื่องจากการเทขายเงินยูโร/เยนอย่างหนัก" จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำ ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ