มูดี้ส์คาดแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จีนในระยะยาวยังน่าพอใจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 6, 2007 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสกล่าวว่า แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในระยะยาวของจีนยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แม้ว่าจีนกำลังเผชิญความท้าทายด้านการขยายตัวที่ร้อนแรง ท่ามกลางบรรยากาศการเคลื่อนไหวของตลาดที่อยู่อาศัยที่มีความผันผวน
"ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจีนยังคงได้รับปัจจัยหนุนพื้นฐานอย่างต่อเนื่องจากโครงการปรับโฉมประเทศให้มีความเป็นเมืองมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีแนวโน้มว่าอุปสงค์ด้านอสังหาริมทรัพย์ยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจในระยะกลาง" คาเวน ซัง นักวิเคราะห์จากมูดี้ส์กล่าว
นอกจากนี้ มูดี้ส์ยังได้คงแนวโน้มอันดับเครดิตในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ระดับ "Stable" หรือ "มีเสถียรภาพ" ต่อไป แม้ว่าตัวเลขของผู้ประกอบการจะมีจำนวนไม่มาก ขณะที่สภาพคล่องที่มีอยู่ในระดับสูงจะเป็นจุดแข็งของธุรกิจในระยะสั้น
ทั้งนี้ นายซังเสริมว่า "ผู้ประกอบการด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะต้องเผชิญการแข่งขันที่ขับเคี่ยวมากขึ้น อีกทั้งอาจเผชิญความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง เนื่องจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวร้อนแรงในประเทศได้นำไปสู่การขยายสาขาการดำเนินงานของธนาคารเป็นจำนวนมาก ขณะที่ความท้าทายสำคัญด้านอื่นๆ ก็ยังคงมีอยู่ อาทิ ปัจจัยด้านความไม่แน่นอนเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับอันเนื่องมาจากการที่รัฐบาลต้องการเพิ่มความเข้มงวดด้านการลงทุนในตลาดอสังหาฯที่ร้อนแรงเกินไป ซึ่งจะส่งผลให้ความเคลื่อนไหวในธุรกิจดังกล่าวมีความผันผวน" นายซังเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ